เลานจ์สายการบิน หรือห้องรับรองพิเศษของสายการบิน เป็นบริการหนึ่งที่ช่วยให้การเดินทางของคุณสะดวกสบาย ได้พักผ่อนหรือเตรียมความพร้อมก่อนขึ้นเครื่อง โดยในแต่ละสายการบินมีบริการห้องรับรองพิเศษและเงื่อนไขการเข้าใช้บริการที่แตกต่างกันออกไป

สำหรับวันนี้เราจะมาแนะนำเลานจ์การบินไทย ซึ่งเป็นสายการบินเต็มรูปแบบ หรือ Full Service Carrier แน่นอนว่าได้จัดเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกชั้นเลิศไว้ให้บริการแก่ผู้โดยสารชั้นพิเศษและสมาชิกในระดับต่างๆ เพื่อสร้างประสบการณ์การเดินทางที่แตกต่างและน่าประทับใจให้แก่ผู้ใช้บริการทุกท่าน พร้อมแนะนำบัตรเครดิตเข้า lounge ฟรี ให้ทุกคนได้ทราบกัน

เลานจ์การบินไทย อยู่ตรงไหนและมีกี่ประเภท

การบินไทยเป็นสายการบินที่ให้บริการแบบเต็มรูปแบบ จึงมีเลานจ์ให้บริการทั้งเที่ยวบินในประเทศ และต่างประเทศ พร้อมห้องรับรองประเภทต่างๆ ดังต่อไปนี้

1. ห้องรับรองรอยัลออร์คิด

เป็นห้องรับรองพิเศษหรือเลานจ์การบินไทยภายในประเทศ มีให้บริการที่สนามบินสุวรรณภูมิ สนามบินเชียงใหม่ และสนามบินภูเก็ต โดยเป็นห้องที่ได้รวบรวมเอกลักษณ์ความเป็นไทยตกแต่งอย่างสวยงาม มีบริการอาหารว่าง อาหารท้องถิ่น และเครื่องดื่มนานาชนิด ห้องรับรองส่วนตัว และบริการฟรี WIFI เป็นต้น โดยเลานจ์การบินไทยภายในประเทศนี้ มีที่ตั้งตามสนามบินต่างๆ ดังต่อไปนี้

  • ห้องรับรองรอยัลออร์คิด สนามบินสุวรรณภูมิ : อาคารเทียบเครื่อง A (เที่ยวบินภายในประเทศ) ชั้น 2 เวลาทำการ 05.00-21.00 น.
  • ห้องรับรองรอยัลออร์คิด สนามบินเชียงใหม่ : อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ หลังจุดตรวจค้น ตรงข้ามประตูขึ้นเครื่อง 3 เวลาให้บริการ 05.00-02.00 น.
  • ห้องรับรองรอยัลออร์คิด สนามบินภูเก็ต : อาคารผู้โดยสารขาออก ตรงข้ามประตูขึ้นเครื่องหมายเลข 6 เวลาให้บริการ 07:30-21.00 น.

สำหรับการใช้ห้องรับรองรอยัลออร์คิดหรือเลานจ์การบินไทยภายในประเทศนี้ ผู้ที่สามารถใช้บริการได้คือผู้โดยสารชั้นธุรกิจของสายการบินไทย และสายการบินกลุ่มสตาร์อัลไลแอนซ์ รวมถึงผู้ถือบัตรเครดิตประเภทต่างๆ 

2. ห้องรับรองพิเศษชั้นธุรกิจ รอยัลซิลค์

เป็นห้องรับรองพิเศษชั้นธุรกิจหรือเลานจ์การบินไทยที่ให้บริการสำหรับเที่ยวบินระหว่างประเทศ โดยมีบริการต่างๆ มากมาย อาทิ เคาน์เตอร์บริการอาหารร้อนแบบปรุงสด และเคาน์เตอร์เครื่องดื่มที่บริการโดยบาริสต้าและบาร์เทนเดอร์ บริการอาหารร้อน อาหารว่าง และเครื่องดื่มนานาชนิด ห้องอาบน้ำ ห้องน้ำ ห้องรับรองส่วนตัว และมุมเด็กเล่น โดยมีจุดให้บริการในสนามบินสุวรรณภูมิ 2 แห่งด้วยกัน ได้แก่

  • ห้องรับรองพิเศษชั้นธุรกิจ รอยัลซิลค์ อาคารเทียบเครื่องบิน CONCOURSE D ตั้งอยู่ที่ชั้น 3 เวลาให้บริการ 05.00-02.00 น.
  • ห้องรับรองพิเศษชั้นธุรกิจ รอยัลซิลค์ อาคารเทียบเครื่องบิน CONCOURSE E ฝั่งตะวันออก ตั้งอยู่ที่ชั้น 3 เวลาให้บริการ 05.00-02.00 น.

สำหรับการใช้ห้องรับรองพิเศษชั้นธุรกิจรอยัลซิลค์หรือเลานจ์การบินไทยระหว่างประเทศนี้ ผู้ที่สามารถใช้บริการได้คือผู้โดยสารการบินไทยชั้นธุรกิจและผู้โดยสารชั้นธุรกิจของสายการบินพันธมิตรในกลุ่มสตาร์อัลไลแอนซ์ สมาชิก Paid Lounge Membership ของกลุ่มสตาร์อัลไลแอนซ์ (Air Canada Maple Leaf Club - Worldwide and United Airlines United Club) และผู้โดยสารของสายการบินลูกค้าหรือกลุ่มลูกค้าที่ทำสัญญากับห้องรับรองพิเศษชั้นธุรกิจของการบินไทย

3. ห้องรับรองพิเศษ รอยัลออร์คิด เพรสทีจ เลาจน์

เป็นห้องรับรองพิเศษหรือเลานจ์การบินไทยที่ให้บริการสำหรับเที่ยวบินระหว่างประเทศ สำหรับผู้โดยสารชั้นหนึ่งหรือเฟิร์สคลาสและชั้นธุรกิจ รวมถึงผู้โดยสารสมาชิกบัตรทองกลุ่มสตาร์อัลไลแอนซ์ได้พักผ่อนก่อนเดินทาง ออกแบบสไตล์อีโค่โลจีกรีน พร้อมบริการต่างๆ เพื่อความสะดวกสบาย อาทิ พื้นที่พักผ่อนสำหรับผู้โดยสารพร้อมห้องรับรองส่วนตัว 2 ห้อง เคาน์เตอร์บริการอาหารร้อนแบบปรุงสด และเคาน์เตอร์เครื่องดื่มที่บริการโดยบาริสต้าและบาร์เทนเดอร์ บริการอาหารร้อน อาหารว่าง และเครื่องดื่มนานาชนิด บริการห้องน้ำ และห้องอาบน้ำ เป็นต้น โดยมีจุดให้บริการอยู่ที่

  • อาคารเทียบเครื่องบิน (Concourse D) ตั้งอยู่ที่ชั้น 3 หลังจุดตรวจค้นสัมภาระและจุดตรวจคนเข้าเมือง ตรงข้ามทางออกหมายเลข D4 เวลาให้บริการ 05.00-02.00 น.

หากไม่ได้บินชั้นธุรกิจ ใช้บัตรเครดิตใบไหนเข้าเลานจ์ได้บ้าง

แม้ไม่ใช่ผู้โดยสารชั้นธุรกิจหรือชั้นหนึ่งของการบินไทย ก็สามารถใช้บริการเลานจ์ของสนามบินได้เช่นกัน เพียงคุณเป็นสมาชิกบัตรเครดิต KTC VISA SIGNATUREKTC WORLD REWARDS MASTERCARD หรือ UOB Premier สามารถเข้าใช้บริการห้องรับรองพิเศษ Miracle Lounge ที่ให้บริการเหนือระดับ ทั้งบริการห้องรับรอง อาหาร และเครื่องดื่มได้ 

สิทธิประโยชน์ห้องรับรองพิเศษ MIRACLE LOUNGE ฟรี 2 ครั้ง/ปี

เพียงแสดงบัตรเครดิต KTC VISA SIGNATURE หรือ KTC WORLD REWARDS MASTERCARD พร้อมบัตรโดยสารระหว่างประเทศของสายการบินไทย ที่ห้องรับรองพิเศษ MIRACLE LOUNGE ภายในสนามบินสุวรรณภูมิ บริเวณ Concourse A (Level 3), Concourse A1 (Level 3), Concourse C (Level 3), Concourse D (Level 3), Concourse F (Level 3), Concourse G (Level 3), Concourse G (Level 4) และ SAT-1 termina 

  • ระยะเวลาโปรโมชั่น : 1 ม.ค. 67 - 31 ธ.ค. 67

เลานจ์ที่สนามบินนับว่าเป็นอีกหนึ่งจุดที่ทำให้การเดินทางสะดวกสบายและได้รับประสบการณ์ที่พิเศษ ซึ่งหากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากได้รับการบริการที่พิเศษระหว่างการเดินทางนี้ สามารถรับสิทธิประโยชน์จากบัตรเครดิต KTC โดยคุณสามารถสมัครบัตรผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่นี่